Ý Nghĩa Của Màu Sắc Trong Trang Trí Nội Thất

Nhiều nghiên cứu khoa học đã đưa ra các bằng chứng vững chắc về ảnh hưởng của màu sắc lên tâm & sinh lý của con người. Trong bài viết này, hãy cũng Thuận Phát Home tìm hiểu về ý nghĩa của màu sắc trong trang trí nội thất, từ đó đưa ra những quyết định, lựa chọn phù hợp cho mỗi không gian

Cam: Mở rộng tư duy

Sắc cam luôn là hiện thân của năng lượng tươi mới, nổi bật, sôi động và thu hút. Trong Marketing, sắc cam được sử dụng để nhấn mạnh các kí hiệu thúc đẩy hành động mua sắm (Call to Action) bởi nó có khả năng làm giảm cảm giác e dè, tăng thêm tự tin. Sắc cam phù hợp với những không gian sinh hoạt chung, khơi gợi được sự trẻ trung, sáng tạo và niềm hứng khởi. Để làm giảm mức độ “chói lọi” của màu cam, cũng như làm dịu căn phòng, lời khuyên từ các chuyên gia là nên kết hợp thêm các màu sắc như trắng, trắng sữa,...

 

ArcSens orange interior design


Xanh đen: Hiệu quả trong suy nghĩ

Màu xanh đen thường được mô tả là màu sắc có chiều sâu hơn cả, nó đại diện cho khả năng sắp xếp những ý nghĩa, khiến tâm trí điềm đạm, tĩnh tại và có cái nhìn đa chiều hơn với những vấn đề trước mắt. Màu xanh đen được khuyên dùng trong các không gian cần tăng nhiều độ sâu cũng như sự vững chãi, ví dụ như phòng đọc sách, phòng làm việc, phòng họp,... Hãy thử sử dụng màu này cho các vật dụng dạng khối, có kích thước lớn để tăng cảm giác tự tin, chắc chắn và bền vững hơn trong khả năng phán đoán, giải quyết tình huống.

 

9 mau sac trong noi that duoc du doan hot nhat 2017


Xanh lá cây: Sự thịnh vượng và khỏe mạnh

Xanh lá cây là màu sắc đại diện cho thiên nhiên, đại diện cho sự khởi đầu, phát triển mạnh mẽ và tươi mát. Trong phong thuỷ, màu xanh lá thường được cho là mang lại sự thịnh vượng, khuyến khích gia tăng sáng tạo và thu hút tài lộc. 

Sắc xanh lá cũng đại diện cho sức sống mới, nuôi dưỡng và ổn định cơ thể. Trong hành trình chữa lành, màu xanh lá cân bằng trạng thái tinh thần, tạo cảm giác mát mẻ và khiến chúng ta ăn ngon miệng hơn. Sử dụng màu sắc này trong trang trí nội thất như một chất xúc tác thúc đẩy cảm giác hạnh phúc và luôn cảm thấy khỏe mạnh, các nhà hàng hoặc công ty kinh doanh các sản phẩm sức khoẻ luôn chọn màu xanh trong các thiết kế thuộc bộ nhận diện thương hiệu. 

 

noi that gam mau xanh e1651213310554


Tím nhạt: Nâng cao xúc cảm của tâm hồn

Màu tím nhạt đang là xu hướng mới của năm nay, với độ ngọt ngào đặc trưng, màu tím nhạt mở ra một cái nhìn mới mang tính cảm xúc, nhắc nhở gia chủ về sự kết nối và làm tăng thêm cảm giác thân tình xung quanh. Cân nhắc một vài khu vực có thể phối với màu tím nhạt trong nhà rất tốt cho sự phát triển lòng yêu thương, đẩy mạnh sự trân trọng những trải nghiệm với gia đình, bạn bè.

 

son tuong nha mau trang tim


Vàng: Tăng khả năng tập trung

Màu vàng có khả năng bắt mắt mạnh mẽ, được biết đến nhiều với khả năng kích thích trí thông minh, đầu óc minh mẫn và nhanh nhẹn hơn. Tuy nhiên, quá nhiều sắc vàng có thể gây áp lực lên mắt, vì vậy, ta cần phối hợp nhịp nhàng hơn với các màu sắc khác. 

 

Mau sac trong thiet ke noi that 7 1


Hồng phấn: Mở cửa trái tim

Hồng phấn luôn là lựa chọn hàng đầu của các bạn nữ hoặc các bé gái có lẽ bởi nó là biểu trưng của sự dịu dàng, nhẹ nhàng và tràn đầy yêu thương. Sử dụng màu hồng phấn trong căn phòng sẽ giúp bạn tăng khả năng lắng nghe và thấu hiểu, cũng như dễ dàng đồng cảm với người khác.

 

tvuvaq5ubg7eb9fa


Vàng cam: Gia vị của sự lạc quan

Vàng cam là sự kết hợp của hai màu sắc đại diện cho sự sáng sủa, tốt đẹp và tích cực. Màu vàng cam cũng có khả năng kích thích thị giác và tư duy, được ưa chuộng phối với các màu sắc khác trong không gian sinh hoạt của bé, hoặc ở các trường mầm non. Tuy nhiên, cũng giống như màu vàng và màu cam, màu vàng cam mang lại cảm giác hơi gay gắt, vì vậy cần tinh tế điều chỉnh để mang lại sự cân bằng cho căn phòng.

 

mau sac trong thiet ke


Đỏ sẫm: Kích thích sự đam mê

Đỏ sẫm thường được ứng dụng trong các thiết kế mang phong cách Gothic có phần ma mị, nó đặc biệt thể hiện được sự nồng cháy và quyến rũ trong quan hệ lứa đôi. Màu đỏ sậm (đỏ rượu) thách thức mọi giới hạn, đưa người ta thoát ra khỏi sự các định kiến xã hội để thể hiện chính mình. Trang trí màu đỏ đậm trong phòng ngủ sẽ làm tăng cảm giác lãng mạn, nóng bỏng và tạo nhiều thuận lợi cho đời sống vợ chồng.

 

son noi that dep la biet cach phoi mau voi nhau


Hãy đến showroom Thuận Phát để trải nghiệm những dòng sofa cao cấp nhé:

NỘI THẤT THUẬN PHÁT VŨNG TÀU

Địa chỉ: Lộ 328, ấp Thạnh Sơn 2A, Xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu
Hotline:  0948336776
Email: Noithatthuanphatvungtau@gmail.com
Web: https://Noithatthuanphatvungtau.com
Chỉ đường Google map https://goo.gl/maps/AtrKTvx89LMpjgrT6

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây