GIƯỜNG NGỦ BỊ RUNG, PHÁT ÂM THANH CÓT KÉT PHẢI LÀM SAO?

Giấc ngủ chiếm đến ⅓ cuộc đời con người, nó giúp tái tạo lại năng lượng sau mỗi ngày làm việc vất vả. Nếu giường ngủ xảy ra tình trạng rung, kêu cót két sẽ dễ khiến chất lượng giấc ngủ giảm sút. Vậy giường ngủ bị rung, phát âm thanh cót két phải làm sao? Cùng Thuận Phát Home giải đáp ngay trong bài viết này nhé!

1. Những nguyên nhân có thể khiến giường rung, kêu cót két và cách khắc phục: 

1.1 Cấu trúc giường không khớp hoặc sai sót khi lắp đặt

Nếu giường ngủ phát ra âm thanh lạ, khập khiễng hoặc bị rung, hãy thử kiểm tra sơ bộ cấu trúc giường. Vì nhiều nguyên nhân mà có thể có một hoặc vài chi tiết không ăn khớp, dẫn đến tình trạng trên. Cách khắc phục là chỉnh lại khớp sai hoặc liên hệ nhà sản xuất, nơi bán để được hỗ trợ thay thế chi tiết không chính xác. 

1.2 Kích thước của dát giường không phù hợp gây tiếng động

Dát giường quá dài hoặc không có độ bám tốt là nguyên nhân hàng đầu gây va chạm, ma sát vào thành giường khiến giường bị rung và phát âm thanh lạ. Để khắc phục tình trạng này, cần đo đạc để điều chỉnh lại kích thước phù hợp. 

Trường hợp dát giường có độ bám không tốt, cần dùng thêm các miếng cao su để chèn, đệm kín các khoảng hở, khắc phục triệt để âm thanh khó chịu. 

 


1.3 Thang giường không cân đối gây ra tiếng động

Nếu đã kiểm tra và nhận thấy dát giường không phải nguyên nhân, hãy đảm bảo thang giường cân đối. 

Cụ thể, cần lật phản giường và xem xét từng thanh thang giường để đảm bảo các thanh không bị lỏng. Nếu thang giường không khít, hãy chèn thêm các mẩu, miếng gỗ nhỏ để tạo sự chắc chắn. Trong trường hợp thanh giường bị cong, hãy liên hệ để được hỗ trợ thay thanh giường mới. 

1.4 Giường không cân đối gây ra tiếng động

Nhiều gia đình có thói quen kê miếng cao su hoặc miếng gỗ nhỏ dưới bốn chân giường để tránh xê dịch, tạo độ bám tốt. Tuy nhiên, nếu các miếng kê thêm không bằng nhau sẽ khiến giường bị lệch và gây ra những âm thanh không mong muốn. Nếu nguyên nhân đến từ đây, hãy thử chèn, kê lại các miếng cao su khác. 

 


1.5 Giường ngủ rung do ốc cạnh giường lỏng lẻo

Các phần ốc vít cạnh giường được cố định để giữ giường chắc chắn, sau thời gian sử dụng có thể bị lỏng tạo ra những âm thanh không mong muốn.

Hãy kiểm tra định kỳ các tấm phản, siết ốc thật chặt ở bốn vị trí để đảm bảo chiếc giường luôn chắc chắn và êm ái.

1.6 Giường ngủ kêu do gỗ kém chất lượng

Giá tiền đi liền chất lượng, những mẫu giường ngủ giá rẻ thì gỗ ép công nghiệp thường kém chất lượng và dễ phát sinh tình trạng rung, phát âm thanh cót két. Vì vậy, để đảm bảo độ bền và giấc ngủ êm ái, hãy ưu tiên lựa chọn các mẫu giường ngủ gỗ chất lượng, sang trọng và có hạn sử dụng lâu bền.
 

 

Tại Thuận Phát Home, chúng tôi cung cấp nhiều mẫu mã giường gỗ chất lượng cao, đảm bảo tiêu chí sang trọng với nhiều hậu mãi hấp dẫn. 

2. Những nguyên nhân khách quan gây lên tình trạng giường ngủ gỗ bị rung, kêu cót két

Bên cạnh các nguyên nhân chính bên trên, tác nhân bên ngoài cũng có thể gây âm thanh cót két và rung lắc giường ngủ. 

2.1 Giường ngủ phát ra tiếng kêu do độ ẩm không khí

Gỗ và các sản phẩm từ gỗ có khả năng hấp thụ độ ẩm từ môi trường bên ngoài. Khi gỗ hấp thụ độ ẩm sẽ khiến các mối liên kết bên trong bị ép chặt, độ đàn hồi kém. Khi có người nằm lên hoặc trẻ nhỏ nô đùa trên giường sẽ khiến các tấm gỗ ở giường cọ vào nhau và gây ra tiếng kêu cọt kẹt. 

 


2.2 Mối, mọt ăn gỗ khiến giường kêu cót kẹt

Nguyên nhân thứ hai và phổ biến hơn cả chính là mối, mọt. Qua thời gian sử dụng, nếu bảo quản giường không đúng cách hoặc môi trường thuận lợi thì mối, mọt dễ dàng xâm nhập, ăn mòn từ bên trong gây tình trạng rung và tiếng kêu khó chịu. Hãy tham khảo các loại thuốc diệt mối phổ biến để “đuổi cổ” các loài vật phá phách này.

 

Hãy đến showroom Thuận Phát để trải nghiệm những dòng sofa cao cấp nhé:

NỘI THẤT THUẬN PHÁT VŨNG TÀU

Địa chỉ: Lộ 328, ấp Thạnh Sơn 2A, Xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu
Hotline:  0948336776
Email: Noithatthuanphatvungtau@gmail.com
Web: https://Noithatthuanphatvungtau.com
Chỉ đường Google map https://goo.gl/maps/AtrKTvx89LMpjgrT6

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây