Chi Tiết Cách Vệ Sinh Sofa Nỉ Cho Người Bận Rộn

Sofa sử dụng chất liệu nỉ có nhiều kiểu dáng đẹp và bắt mắt, tuy nhiên, nhược điểm lại rất dễ bắt bụi bẩn và dễ để lại vết ố trong quá trình sinh hoạt. Vệ sinh sofa nỉ bằng chổi chỉ có thể làm sạch một cách tương đối chứ không loại bỏ được các vết bẩn cứng đầu. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết cách vệ sinh sofa nỉ cho người bận rộn ngay trong bài viết này. 

 

1. Các bước vệ sinh sofa nỉ cho người bận rộn: 

Bước 1: Loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt - Chuẩn bị một không gian rộng thoáng như sân hoặc ban công, phủi đi lớp bám trên bề mặt bằng chổi hoặc dùng máy hút bụi để hút sạch.  


 

Bước 2: Phun nước có pha hóa chất và dung dịch diệt khuẩn - Pha dung dịch và xịt đều lên bề mặt vải ghế sofa, để một vài phút cho hóa chất ngấm vào vết bẩn. 

Đối với những vết bẩn cứng đầu như mực bút bi, cafe,… có thể dùng một số dung dịch xịt tẩy rửa mạnh hơn để thoa đều lên vết bẩn và lau nhẹ bằng khăn. 

Đối với những loại ghế tách rời được phần thân và đệm, hãy tháo vỏ nỉ và giặt, xả để sofa trở nên thơm tho và sạch sẽ hơn. 
 

cac buoc ve sinh sofa ni 2


 

Bước 3: Đánh tan vết bẩn bám lâu ngày trên bề mặt ghế sofa bằng máy đánh vệ sinh chuyên dụng. Sau đó, phun nước hóa chất thêm lần nữa để xử lý những vết bẩn cứng đầu và tiếp tục dùng máy đánh lại cho sofa thật sạch. 

 


Bước 4: Hãy dùng máy hút bụi công suất cao để hút nước và chất bẩn còn sót lại ra khỏi lớp vải sofa

Bước 5: Hãy sử dụng quạt thổi để làm cho sofa khô nhanh hơn.

 

 

2. Vệ sinh ghế sofa nỉ bằng hoá chất tự nhiên, an toàn: 

2.1 Baking soda

Bột baking soda có tính hấp thụ, được sử dụng nhiều để loại bỏ mùi hôi, chất bẩn và khử ẩm. 

Để vệ sinh sofa nỉ bằng bột baking soda, đổ một ít bột baking soda và rải đều lên khu vực của các vết ố bẩn khó lau chùi, đợi trong khoảng 20 phút. Cuối cùng sử dụng khăn vải khô lau hoặc máy hút bụi hút sạch.

 


2.2 Chanh và bột cream tartar

Trộn hỗn hợp bột tartar và chanh theo tỷ lệ 1:1, một lượng vừa đủ dùng, bôi trực tiếp lên bề mặt vết bẩn và để trong khoảng thời gian là 10 phút. Lau lại bằng khăn khô hoặc giấy mềm. 

 


2.3 Cồn Isopropyl

Bạn có thể dùng cồn để tẩy rửa một số vết bẩn cơ bản theo các bước đơn giản: Nhúng cồn và lau trực tiếp vào vết bẩn, sau đó lau sạch lại bằng nước thường.   

 


2.4 Rượu

Tương tự như cồn, rượu cũng có thể hiệu quả đối với những chất liệu đang bị nấm mốc ký sinh. Lưu ý, chất cồn chứa trong rượu có thể sẽ làm phai màu sắc tự nhiên của ghế sofa. Các bước tiến hành thực hiện như sau: Pha hỗn hợp rượu và nước ấm tỉ lệ 1:1, lau trực tiếp vết bẩn và để sấy khô bằng gió mát. 

2.5 Giấm

Axit axetic (chiếm khoảng 7-20%) chứa trong giấm mang tác dụng đánh bay các vết bẩn, mảng bám an toàn. Bởi vậy, loại dung dịch đa năng này luôn là chất tẩy hữu hiệu nhất để làm sạch các loại đồ dùng trong phòng khác như ghế sofa.

 

3. Các loại dung dịch vệ sinh ghế sofa nỉ chuyên dụng

Tẩy rửa bằng các dung dịch tự nhiên được đề cao vì tính an toàn nhưng lại không đảm bảo hiệu quả, để tiết kiệm thời gian và công sức, các nhà sản xuất đã cho ra đời đa dạng các loại dung dịch vệ sinh sofa chuyên dụng, nếu sử dụng đúng cách vẫn đảm bảo được tính an toàn. 

3.1 Dung dịch giặt ghế sofa nỉ Astonish C6720

Sản phẩm với công thức đánh bay vết bẩn cực mạnh bằng cách thẩm thấu sâu vào bề mặt vải, phá vỡ và làm bong tách các vết bẩn cứng đầu ra khỏi sợi vải. Đồng thời, sản phẩm vẫn bảo vệ bề mặt vải không bị bong tróc, bị mục hay phai màu.

Ngoài ra, dung dịch còn có khử mùi khó chịu, lưu lại mùi hương thơm mát trên bề mặt vải nỉ sau mỗi lần vệ sinh. Sản phẩm là sự tuyệt hảo trong cách vệ sinh ghế sofa nỉ, len và thảm bằng sợi tổng hợp.

3.2 Dung dịch vệ sinh ghế sofa nỉ Foam Cleaner

Sản phẩm được thiết kế chai xịt tiện dụng với nắp bình xịt kiêm bàn chải. Sản phẩm với công thức bọt nổi thông minh, dễ dàng thấm sâu và làm sạch vết bẩn trên mọi bề mặt hiệu quả và nhanh chóng.

Hi vọng thông tin trong bài viết này có thể sẽ hữu ích với bạn, đừng ngại comment hoặc liên hệ Thuận Phát Home để được giải đáp mọi thắc mắc về chi tiết cách vệ sinh sofa nỉ cho người bận rộn

 

NỘI THẤT THUẬN PHÁT VŨNG TÀU

Địa chỉ: Lộ 328, ấp Thạnh Sơn 2A, Xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu
Hotline:  0948336776
Email: Noithatthuanphatvungtau@gmail.com
Web: https://Noithatthuanphatvungtau.com
Chỉ đường Google map https://goo.gl/maps/AtrKTvx89LMpjgrT6

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây