Tổng hợp các mẫu sofa được quan tâm nhất

 

Gian phòng khách thiếu một bộ sofa phù hợp cũng giống như một buổi biểu diễn thiếu đi “đào chính”. Trong bài viết này, hãy cùng nội thất Thuận Phát tìm hiểu về các dòng sofa được quan tâm nhất trên thị trường năm nay, từ đó dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp phong cách tổng quan của ngôi nhà và sở thích cá nhân. 

1. Sectional Sofa, Sofa phần. 

 

Đúng như tên gọi, sofa phần là một bộ ghế sofa gồm nhiều phần module nhỏ. Tuỳ theo hình dáng và kích thước phòng mà có nhiều lựa chọn số lượng module khác nhau, thường thấy là 3 và 5 ghế. 

Sectional Sofa thường được xếp theo dáng chữ U hoặc L, ứng dụng rộng rãi trong các căn hộ cao cấp, sảnh lễ tân khách sạn, tòa nhà, văn phòng lớn theo phong cách hiện đại. Ưu điểm lớn nhất của Sectional Sofa là thiết kế vuông vắn, dễ dàng tách ghép linh hoạt, tận dụng được tối đa diện tích sử dụng mà vẫn tạo được điểm nhấn nổi bật. 
 


2. Ghế sofa Chesterfield 

Sofa Chesterfield còn được biết đến là ghế sofa bọc da cổ điển Anh Quốc, có nguồn gốc hoàng gia, xuất phát từ thế kỷ 18. Sofa Chesterfield được cho là chiếc ghế bá tước Lord Philip Stanhope, thuộc dòng dõi Chesterfield, cho ra lệnh thiết kế nhằm giúp các vị quý tộc ngồi thẳng lưng trong sự thoải mái tối đa mà không làm nhăn quần áo.

Với thiết kế cách tân đệm được trần chỉ, đính thêm những chiếc nút đẹp mắt, chân tròn và thấp tương ứng với tay cuộn thành vòm rất khỏe khoắn. Sofa Chesterfield không chỉ phù hợp với những ngôi theo phong cách truyền thống, cổ điển mà còn có thể là một tiêu điểm tương phản độc đáo và phá cách khi đặt trong không gian hiện đại. 
 

cac loai ghe sofa 12


3. Sofa Lawson Style 

Mang đậm phong cách Mỹ đầu thế kỷ 20, Sofa phong cách Lawson được ưa chuộng bởi thiết kế “hút mắt” đến kỳ lạ, phần tay vịn thấp hơn lưng ghế, lưng ghế gồm những đệm rời kết hợp lại với nhau và không có sự gắn kết với phần khung ghế. 

Sofa Lawson nổi tiếng với độ êm ái hiếm có và độ thích ứng thực tế, phù hợp bất kỳ không gian và sở thích nào.
 

Sofa phong cách Lawson


4. Sofa phong cách Mid-century Modern

Mid-century Modern ra đời vào khoảng thời gian “giao thoa” giữa phong cách đương đại và hiện đại, được ưa chuộng vào những năm đầu thế kỷ 21 và vẫn chưa hạ nhiệt qua thời gian. 

Sofa Mid-century Modern nổi bật bởi sự tối giản, kiểu dáng tinh tế với phần chân thấp được làm bằng kim loại hoặc gỗ. Phong cách Sofa Mid-century Modern đặc biệt thích hợp sử dụng cho các gian phòng có trần thấp.
 

Sofa phong cách Mid-century modern


5. Sofa tay cuộn kiểu Anh

Lại một thiết kế đến từ Anh, Sofa tay cuộn xuất hiện lần đầu vào những năm 1990. Đây được cho là kiểu dáng cách tân của phong cách sofa quý tộc truyền thống, diện mạo thay đổi đôi chút có phần nhẹ nhàng hơn. 

Thiết kế thoải mái với phần ghế thấp và khẩu độ ngồi sâu, đặc điểm của dòng ghế này là phần tay vịn được thiết kế rất thấp so với lưng ghế, gần sát với mặt ghế ngồi.
 

Sofa tay cuộn kiểu Anh


6. Sofa Bridgewater

Sofa Bridgewater có nguồn gốc từ Anh, có thể xem đây là một trong những mẫu Sofa “công thái học” với thiết kế chủ yếu phù hợp công năng sử dụng. Tương tự Sofa Chesterfield nhưng phần tay vịn thấp hơn và chỉ hơi cuộn vào, mẫu sofa này phù hợp không gian nhỏ hay ở những phòng ngủ cá nhân.
 

Sofa Bridgewater


7. Sofa Camelback

Sofa Camelback còn được gọi là ghế sofa lưng gù, hay sofa lưng con lạc đà. Bởi khi nhìn vào sofa ta thấy trung tâm của tựa lưng nhô lên cao như lưng lạc đà. Đây là dòng sofa lấy cảm hứng từ nội thất thế kỉ 18, thiên nhiều về phong cách truyền thống, nhã nhặn và thanh lịch. 
 

cac loai ghe sofa 13


8. Sofa Cabriole

Sofa Cabriole có phần thân bao quanh bằng gỗ trạm trổ, lưng tựa nối liền với tay vịn, tay vịn được thiết kế hơi thoải mái, chân hình chữ S cầu kỳ, và có thiết kế thêm phần đệm lưng tựa cho người ngồi được thoải mái hơn, thường thấy ở các không gian sang trọng và đẳng cấp.

Sofa Cabriole lấy cảm hứng từ văn hoá Hy Lạp và Trung Quốc. Đặc biệt Trung Quốc vẫn còn duy trì được kiểu sofa này cho đến tận ngày nay. Chân ghế chính là điểm nhấn của loại ghế này, được gọi là chân Sofa Cabriole. 
 

Các loại ghế sofa: Sofa Cabriole


9. Loveseat Sofa (ghế sofa đôi)

Ghế sofa cho những cặp đôi Loveseat đời tại Mỹ vào những năm 1800. Chiếc ghế có phần lưng ghế cao và tay vịn uốn cong trông như một bông hoa đang nở. Tuy nó có cái tên nghe lãng mạn, nhưng mục đích thiết kế ban đầu của ghế chỉ là để tiếp khách, giao tiếp xã hội. Ngày nay, loveseat hay ghế sofa đôi thường chỉ sử dụng trong nhà có diện tích nhỏ, hay các căn hộ chung cư.


10. Sofa giường (Sleeper Sofa)

Sofa giường thường được sử dụng trong các dạng phòng studio, thiết kế thông minh kết hợp ghế sofa với giường ngủ vô cùng hiện đại. Tiện lợi nhất là có thể sử dụng trong không gian tích hợp làm việc, tiếp khách và nghỉ ngơi. Với thiết kế này, ta chỉ cần mất vài giây là có thể biến một chiếc ghế Sofa trở thành một chiếc giường êm ái và ngược lại.
 

sofa bed australia 1 scaled e1642065085840


11. Sofa thư giãn (Recliners) 

Đúng như tên gọi, Sofa thư giãn nổi bật bởi các tính năng  thư giãn, nâng hạ hai chiều, ngả lưng và nằm ngủ một cách thoải mái. Sản phẩm là sáng tạo, tích lũy kinh nghiệm từ nhiều năm của các nhà thiết kế, các chuyên gia đầu ngành về nội thất.

Điểm nổi bật nhất của loại ghế sofa này là lớp da bên ngoài, tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng tạo cảm giác thoải mái tối đa, đặc biệt phù hợp những người bị đau lưng, thoái hoá cột sống, nhức xương khớp…
 


12. Sofa pallet

Sofa pallet được tạo nên bởi 2-3 tấm pallet xếp chồng lên nhau và ghép lại theo nhiều kiểu dáng như hình chữ nhật, chữ L, v.v… Phần trên của ghế sẽ được bố trí thêm đệm bằng các mẫu chất liệu khác nhau như vải nhung, vải nỉ, chất liệu da tuỳ từng mục đích sử dụng.

Ưu điểm của sofa pallet là giá phải chăng, thiết kế dễ thương, dễ chịu pha chút vintage, phù hợp các không gian nhỏ nhắn như vườn tược, homestay,..
 

Pallet couches e1642065213555

13. Low-Seated Sofa

Một loại ghế sofa đặc biệt khác là ghế sofa thấp có chiều cao điển hình 17cm đến 18cm. thấp hơn các loại ghế thông thường tiêu chuẩn > 17cm. Sofa thấp có nhiều kiểu dáng và được trưng dụng trong nhiều không gian, phòng ốc khác nhau như phòng khách, phòng gia đình, phòng ngủ, phòng đọc sách, phòng giải trí, v.v… 

Pallet couches e1642065213555
 

Và còn rất nhiều mẫu sofa với kiểu dáng và công năng đa dạng, đừng ngại liên hệ Nội Thất Thuận Phát để được tư vấn các sản phẩm cao cấp phù hợp tầm tài chính, vừa vặn không gian và vừa đúng sở thích. 
 

Hãy đến showroom Thuận Phát để trải nghiệm những dòng sofa cao cấp nhé:

NỘI THẤT THUẬN PHÁT VŨNG TÀU

Địa chỉ: Lộ 328, ấp Thạnh Sơn 2A, Xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu
Hotline:  0948336776
Email: Noithatthuanphatvungtau@gmail.com
Web: https://Noithatthuanphatvungtau.com
Chỉ đường Google map https://goo.gl/maps/AtrKTvx89LMpjgrT6

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây