KINH NGHIỆM CHỌN THẢM TRẢI SÀN THEO MÀU SOFA

Khi đã lựa chọn được một bộ sofa ưng ý, gia chủ không thể quên trang trí thêm thảm trải sàn hay thảm sofa để căn phòng thêm phần sang trọng và tôn lên vẻ đẹp tinh tế của sofa. Hãy cùng Nội Thất Thuận Phát tìm hiểu về kinh nghiệm chọn thảm trải sàn theo màu sofa trong bài viết này. 

1. Chọn thảm và sofa cùng tone màu: 

Đơn giản và an toàn nhất có thể nói đến là giải pháp chọn thảm sao cho cùng tone màu hoặc cùng sắc độ với sofa. Thảm và sofa cùng màu có thể mang lại cảm giác tổng thể và chan hoà, tuy nhiên nếu chưa khéo léo kết hợp với các nội thất khác có thể khiến căn phòng bị mất cân bằng. 

Gợi ý từ chuyên gia: Nếu diện tích nhà của bạn giới hạn và theo phong cách hiện đại thì hãy chọn thảm có màu sáng để không gian được rộng và sáng sủa hơn. Còn đối với không gian có diện tích lớn, hãy chọn thảm có màu trầm sẽ khiến cho không gian thêm phần ấm áp và sang trọng.
 

set sofa edo 2 1
Với cách phối màu cùng một tông sẽ mang đến cho gia chủ không gian màu sắc hài hòa, đồng nhất và không phải tốn quá nhiều thời gian để chọn lựa.

2. Chọn thảm và sofa tương phản nhau: 

Thảm tương phản với sofa làm bật lên những nét độc đáo và phá cách riêng, tạo điểm nhấn cho không gian thêm phần ấn tượng. Ngoài ra, việc chọn màu tương phản sẽ làm nổi bật các đồ nội thất, bao gồm cả sofa.

Gợi ý từ chuyên gia:

- Đối với bộ sofa có màu nổi bật, nội thất có nhiều hoa văn trang trí thì nên chọn một chiếc thảm có tông màu nhẹ nhàng, tinh tế để tạo sự hài hòa.

- Nếu không gian phòng khách nhẹ nhàng và có bộ sofa đơn sắc, thì việc lựa chọn một tấm thảm trang trí có màu sắc đậm hơn, họa tiết sống động là rất hợp lý.

 

Chọn thảm có màu sắc tương phản với màu sofa
Chọn tông màu thảm nhẹ nhàng để không gian được hài hòa

3. Chọn thảm theo “có gu” với nhiều màu sắc nổi bật:

Nếu tự tin với gu thẩm mỹ và am hiểu các phong cách phối màu, gia chủ hoàn toàn có thể “mạnh tay” chọn những mẫu thảm có gam màu nổi bật, hoạ tiết bắt mắt để tôn được cá tính bản thân và ngôi nhà độc đáo. 

Gợi ý từ chuyên gia: Nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư hay nhân viên tư vấn để lựa chọn hợp lý, bởi các gam màu, hoa văn nổi bật sẽ khá kén không gian.

 

Sofa da thật, sofa nhập khẩu, sofa cao cấp, sofa đẹp,
Chọn thảm có màu và hoa văn nổi bật sẽ giúp tôn lên sự phát cách trong ngôi nhà

4. Chọn thảm phòng khách theo phong thủy:

Yếu tố phong thuỷ cũng được cân nhắc kỹ càng trong nhiều gia đình, khi nội thất thảm sàn đi cùng sofa hợp mệnh cũng góp phần mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. 

Gợi ý từ chuyên gia: Nếu quan tâm phong thuỷ, bạn hãy chọn những màu sắc thảm, cách trải và hướng sofa để đảm bảo tránh xung khắc với các nội thất khác cùng không gian. Có thể tìm sự trợ giúp của người am hiểu để kiến tạo không gian hài hòa, tận dụng nguồn năng lượng tốt nhất mà nó tạo ra cho gia đình.
 

F002 Kem D08 Logo 2048 5
Gia chủ thường chọn màu hợp với mệnh của mình

5. Vì sao nên trải thảm sàn phòng khách? 

5.1 Tạo điểm nhấn

Thảm trải sàn chiếm diện tích lớn thường có thể trở thành điểm nhấn quan trọng cho cả căn phòng, khi kết hợp hài hoà với bộ sofa, “bộ đôi” sẽ dễ dàng hô biến phòng khách theo một vẻ đẹp riêng, độc đáo nhất.

Ngoài ra những tấm thảm phòng khách còn giúp bạn che đi những khuyết điểm của sàn nhà khiến ngôi nhà của bạn trở nên hoàn hảo hơn. 

 

sofa softy 1739 2
Thảm giúp tạo điểm nhấn ấn tượng cho phòng khách

5.2 Đông ấm, hè mát

Chọn và trải thảm sàn linh hoạt theo mùa còn khiến không khí xung quanh trở nên ấm áp hơn vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè.  


 

sofa softy 1739 2
Đem đến sự ấm cúng cho căn nhà

5.3 Chống trơn trượt

Thảm sàn còn tăng khả năng ma sát, giảm trơn trượt cho những sàn nhà gạch men hoặc gỗ bóng. Cực kì phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già. 

 
sofa da leo

Mang lại sự an toàn cho các thành viên trong gia đình

Để tìm hiểu thêm về các mẫu thảm trải sàn theo màu sofa, đừng ngại liên hệ Nội Thất Thuận Phát để được tư vấn đúng “túi tiền” và hiện trạng căn hộ của bạn.
--------------------------------------------------------------------------------------

Hãy đến showroom Thuận Phát để trải nghiệm những dòng sofa cao cấp nhé:

NỘI THẤT THUẬN PHÁT VŨNG TÀU

Địa chỉ: Lộ 328, ấp Thạnh Sơn 2A, Xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu
Hotline:  0948336776
Email: Noithatthuanphatvungtau@gmail.com
Web: https://Noithatthuanphatvungtau.com
Chỉ đường Google map https://goo.gl/maps/AtrKTvx89LMpjgrT6

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây