Cách phân biệt Sofa da thật và Sofa da giả

Sofa da bò thật là loại sofa thường được ưu ái sử dụng trong những không gian nội thất cao cấp. Bởi đặc trưng mềm mại, êm ái và vẻ ngoài độc đáo của loại sofa da bò này. 

Không phải ngẫu nhiên mà chúng tôi lại lựa chọn phân phối những sản phẩm sofa da thật 100%. Bởi chúng tôi nhận thấy những công năng tuyệt vời của chất liệu đặc biệt này. Một chất liệu “vàng” đáp ứng nhu cầu của khách hàng về một sản phẩm nội thất cao cấp, chất lượng. 

 

Sofa Da bò thật và da thuộc và những điều cần biết

Trước hết, hãy cùng tìm hiểu về da bò và thuộc da. Những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về chất liệu da.

Khái niệm da thật

Chất liệu da thật chính là da được lấy từ thân động vật. Trong thực tế, có khá nhiều loại động vật được lấy da để sử dụng trong các ngành sản xuất. Nổi bật có thể kể tới bò, trâu, cá sấu, dê, cáo… Tuy nhiên, được sử dụng nhiều nhất phải kể tới da bò. Bởi nó có độ bền cao, bề mặt đẹp cũng như khổ da rộng lớn.

Sofa da thật

Da thật là chất liệu thường được sử dụng cho sản phẩm nội thất và thời trang

Khái niệm thuộc da

Sau khi da được thu thập, sẽ trải qua một quá trình xử lý để loại bỏ mùi hôi, nâng cao độ bền của da thật. Quá trình này được gọi là công đoạn thuộc da.

Trước hết, những người thợ sẽ tiến hành lựa chọn các tấm da, khi da còn ở trạng thái thô. Việc lựa chọn da sẽ phụ thuộc vào kích thước của da và màu sắc của chúng.

Trong xưởng thuộc da, người thợ sẽ tiến hành xử lý bề mặt, và tiến hành thuộc da theo phương pháp riêng của từng nơi. Từ đó, đảm bảo thu thập được lớp da mềm mại, không có mùi hôi và không còn lông, xơ bị sót lại trên bề mặt.

Đặc biệt, quá trình thuộc da này còn giúp kéo dãn diện tích da, để phục vụ cho việc sử dụng sau này. Khi đó, một tấm da có thể dễ dàng sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Có thể nói, thuộc da là công đoạn quan trọng nhất trong quá trình làm ra một sản phẩm cao cấp làm từ da thật. Vì nó giúp đảm bảo da không bị hư hỏng, làm tăng tuổi thọ sử dụng của những sản phẩm da.

 

Tìm hiểu về quy trình thuộc da

Để thuộc da, những người thợ cần làm theo một quy trình cẩn mật. Dưới đây là quy trình thực hiện tiêu chuẩn.

1. Chuẩn bị

Đây chính là công đoạn đầu tiên cần thực hiện để bắt đầu thuộc da. Mục đích lúc này chính là loại bỏ thịt, lông, xơ và những thành phần thừa trong da.

Mọi loại da trước khi thuộc đều phải được phân loại kỹ lưỡng theo chủng loại, kích thước cũng như những đặc tính riêng. Điều này đặc biệt cần thiết đối với việc bảo quản da sao cho phù hợp.

Sau đó, thực hiện những công việc sau đây:

  • Tạo ẩm: phục hồi lượng nước có trong da đã mất đi trong quá trình bảo quản trước đó. Mục đích là để đưa cấu trúc của da về gần nhất với trạng thái ban đầu.
  • Tẩy lông và ngâm vôi: Lúc này, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành tẩy sạch lớp lông, biểu bì, thượng bì và lớp mỡ động vật nằm bên dưới da. Công đoạn này khá phức tạp và cần cân đối hoá chất, nước, nhiệt độ cũng như thời gian.
  • Xẻ mỏng: Trên những máy xẻ chuyên dụng, da sẽ được xẻ mỏng với độ dày, độ đồng đều phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Tẩy vôi/ làm mềm da: Việc làm mềm là nhằm cho da có mặt cật nhẵn và loại bỏ hoàn toàn sự trương nở của da. Bước tẩy vôi và làm mềm này nhằm mục đích loại bỏ hoàn toàn hoá chất, kiềm có trong da sau những bước trên. Nếu không thực hiện cẩn thận, da có thể bị biến chất, không còn tốt như trước đây.
Leather

Những tấm da sau khi được chuẩn bị

2. Thuộc da

Trong quá trình này, da của động vật sẽ được chuyển đổi để trở thành da thuộc. Điều đó giúp da thật có được những đặc tính tối ưu như chịu được nhiệt độ cao, không thối rữa, dễ dàng thích nghi với nhiều điều kiện khác nhau của môi trường.

Thông thường, hoá chất thuộc da được sử dụng nhiều nhất là Kali Bicromat. Sau quá trình thuộc với hoá chất này, sẽ ngăn ngừa da bị phá hủy bởi các vi sinh vật.

bde50812efbfaa8cec92273020a795c0

Những tấm da sau khi được chuẩn bị

3. Chỉnh sửa và hoàn thiện da thuộc

Sau khi thuộc,tấm da sẽ có độ ẩm rất cao, khoảng từ 60 đến 65%. Lúc này, da chưa có được độ dẻo, mềm cần thiết. Trong khi đó, bề mặt của da cũng thô và dễ ngấm nước hơn.

Chính vì vậy, da thuộc cần phải được xử lý cẩn thận. Công đoạn này sẽ đem lại tấm da thành phẩm chất lượng, đạt yêu cầu bảo quản và sử dụng lâu dài.

Sau khi được thuộc cẩn thận, da sẽ nhanh chóng được đưa đến các cơ sở sản xuất để làm ra những sản phẩm da cao cấp.

Cách nhận biết da bò thật

Bên cạnh da thật, trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều sản phẩm làm từ chất liệu giả da. Điều này thường khiến những người không nhiều biết nhiều về da thật lo lắng mua phải chất liệu giả. Dưới đây là những điểm cơ bản giúp nhận biết da bò thật. 

Sử dụng xúc giác

Để cảm nhận da thật hay giả, bạn hãy sử dụng tay, chạm nhẹ lên bề mặt đồ da.

  • Nếu thấy hơi ấm tay dù trời đang lạnh và da có đồ mềm mại tự nhiên thì đó là da thật.
  • Tay bạn cảm thấy lạnh và mặt da cộm, trơn láng thì đó chính là gia PU.

Sử dụng mắt nhìn

Với cách này, bạn cần phải có kinh nghiệm. Đầu tiên, hãy nhìn thật kỹ vào bề mặt da, nếu da thật thì trên mặt da sẽ có những lỗ chân lông nhỏ với những vết gồ ghề tương đối lớn. Trong khi đó, da giả sở hữu bề ngoài bóng loáng và không có lỗ chân lông.

da thật và giả da

Da thật và giả da

Ngửi

Một trong những đặc trưng quan trọng của da thật chính là mùi hơi hôi đặc trưng. Chính vì vậy, khi ngửi bạn sẽ thấy mùi hơi ngai ngái. Còn da giả, bạn sẽ thấy có mùi hắc của nhựa và nilon, đem lại cảm giác khó chịu.

Dùng nước

Da bò thật vốn có đặc tính hút nước rất tốt. Bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt nước lên bề mặt da thật, nước sẽ nhanh chóng biến mất do thẩm thấu vào bên trong. Vùng da đó cũng trở nên sẫm màu hơn so với những khu vực xung quanh. Đặc tính này không có ở giả da.

Da bò thật và giả

Da thật và giả da

Sử dụng tay

Da bò thật có một đặc tính quan trọng là khả năng đàn hồi rất tốt. Khi bạn ấn vào da bò thật sẽ tạo thành một vết lõm. Nhưng khi bỏ tay da, bề mặt da sẽ nhanh chóng trở về trạng thái cũ.

Sofa da bò thật – Chất liệu cao cấp mang tới sự an tâm tuyệt đối

Da bò thật 100% không pha tạp

Để giữ giá rẻ, một số công ty thường sử dụng các loại da pha tạp. Tuy nhiên, với các sản phẩm tại Thuận Phát đến từ những thương hiệu hàng đầu: Chateau d’Ax và Milano & Design, hoàn toàn nói KHÔNG với da kém chất lượng. Chất liệu da thật sử dụng làm sofa đều là da nguyên tấm, không hề có sự pha tạp.

Chất liệu da cao cấp

Sofa với chất liệu da thật không pha tạp

Sofa da bò thật đến từ những thương hiệu hàng đầu

Sofa da bò thật tại Thuận Phát được nhập khẩu nguyên kiện từ 2 thương hiệu chính: Chateau d’Ax và Milano & Design. 

Chateau d’Ax

Là tập đoàn sản xuất sofa da thật hàng đầu châu Âu. Thành lập từ năm 1948, tính đến nay Chateau d’Ax đã có hơn 70 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất sofa da thủ công cho giới thượng lưu. 

Với sản phẩm chất lượng đến từ những đôi tay tinh tế, Chateau d’Ax đã thành công thuyết phục những khách hàng khó tính tại Milan và Châu Âu. Cũng từ đó mà trở thành thương hiệu được biết đến rộng rãi, luôn dành được tình cảm của giới mộ điệu toàn cầu.

Chất liệu da cao cấp

Sofa da thật với quy trình thủ công tỉ mỉ

Milano & Design

Là một trong những thương hiệu trực thuộc tập đoàn Chateau d’Ax, được Chateau d’Ax nghiên cứu và phát triển riêng cho thị trường châu Á. Những bộ sofa của Milano & Design mang những đặc điểm phù hợp với nhu cầu sử dụng, cũng như đặc điểm địa lý của người châu Á. 

Nguồn nguyên liệu da bò thật cao cấp

Nguyên liệu da bò cho những bộ sofa của Chateau d’Ax và Milano & Design được chọn lọc kỹ lưỡng, cùng một nguồn gốc và đều trải qua quy trình thuộc da tại Ý. Đất nước Ý được biết đến cái nôi của nghệ thuật thuộc da, các công ty thuộc da ở đây sở hữu những bí quyết riêng lâu đời.

Đầu tiên phải kể đến nguyên liệu, da bò được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những con bò to khỏe nhất tại Nam Mỹ và Bắc Âu. Không giống như những con bò được nuôi tại châu Á (Việt Nam, Ấn Độ..) gầy và da mỏng, những con bò Nam Mỹ và Bắc Âu có kích thước lớn và lớp da dày, cho ra những miếng da thuộc to và rộng. Những con bò được lựa chọn lấy da được nuôi trong 24 tháng, khối lượng rơi vào 400 kg, khi đó con bò đạt đến độ trưởng thành nhất, kích thước lớn nhất và cho ra những tấm da căng mịn nhất.

Thích ứng dễ dàng với nhiệt độ môi trường

Cấu trúc da bò thật có các lỗ chân lông giúp hấp thu độ ẩm. Cũng vì vậy mà da bò thật tạo cảm giác thoáng khí, mát mẻ vào mùa hè. Trái ngược lại, da chất lượng thấp hoặc da giả bề mặt có rất ít lỗ chân lông hoặc thậm chí không có tạo cảm giác bí bách, khó chịu khi thời tiết nóng bức.

Bên cạnh đó, da thật cũng có khả năng giữ nhiệt. Nếu tiếp xúc với nguồn nhiệt, lớp da thật sẽ nóng lên và giữ được hơi ấm đó trong một thời gian. Chính vì vậy, ngay cả trong mùa đông da thật cũng không bao giờ cho cảm giác lạnh.

Dễ dàng vệ sinh

Với chất liệu nỉ hay vải, sẽ thật khó để lau chùi với chất bẩn dạng lỏng, do chất lỏng sẽ thấm vào trong không cách nào tẩy sạch được. Thậm chí bạn phải nhờ đến sự trợ giúp của đội vệ sinh công nghiệp để loại bỏ các vết bẩn. Da thật thì hoàn toàn ngược lại, với đặc tính chống thấm, bạn chỉ cần nhanh chóng lấy 1 chiếc khăn lau là có thể loại bỏ hoàn toàn.

Bụi cũng vậy, bạn không cần phải dùng đến những loại máy hút bụi cồng kềnh để vệ sinh sofa nỉ, vải, chỉ cần dùng khăn ẩm lau là có thể sạch sẽ như mới.

An toàn cho sức khỏe

Ở một số công ty, để giữ cho lớp da sofa luôn căng bóng, loại bỏ các nếp nhăn, người ta thường sơn, phun một lớp hóa chất lên bề mặt ghế. Người Hàn Quốc không thích các nếp nhăn trên sofa, họ luôn muốn chúng trông thật căng và bóng loáng. Vì vậy sofa Hàn Quốc thường phủ 1 lớp sơn lên bề mặt.

Tuy nhiên, Chateau d’Ax nói KHÔNG với phương pháp này. Nó bị cấm ở Ý vì có hại cho sức khỏe người dùng. Chateau d’Ax sử dụng những miếng da hoàn toàn tự nhiên không sử dụng bất kỳ chất hóa học độc hại nào. Chính vì vậy, sản phẩm sofa da bò thật của Chateau d’Ax là 100% da bò thật tự nhiên, an toàn cho sức khỏe người dùng, đặc biệt là với gia đình có trẻ nhỏ. 

Lưu giữ vẻ đẹp vượt thời gian

Chất liệu da sử dụng làm sofa Chateau d’Ax lấy từ lớp da phía trên cùng và đây cũng là phần da có chất lượng cao cấp nhất. Giống như những chiếc túi Louis Vuitton vậy, những chiếc sofa da thật Chateau d’Ax sau 5 – 10 năm sử dụng sẽ trở nên giá trị, càng dùng càng đẹp, thậm chí đẹp hơn so với ban đầu.

chất liệu da đẳng cấp

Lưu giữ nét đẹp vượt thời gian với vẻ ngoài đẳng cấp

Nếu những loại da chất lượng thấp sau 1 thời gian sử dụng sẽ phải thay mới do những vết xước, sự bay màu, sofa da thật tại Thuận Phát không như vậy. Chúng sẽ chuyển sang màu vintage và càng mềm mại hơn.

Lời kết

Như vậy, bạn đã hiểu về các sản phẩm da bò thật của Thuận Phát cũng như biết da thuộc là gì. Nếu bạn đang tìm kiếm sofa da bò chất lượng cao, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Showroom Sofa da thật Vũng Tàu:

Chỉ đường Google map

https://goo.gl/maps/AtrKTvx89LMpjgrT6

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây