6 VẤN ĐỀ PHONG THUỶ PHÒNG BẾP PHẢI BIẾT NẾU MUỐN “TIỀN VÀO NHƯ NƯỚC”

Nhà bếp không chỉ đơn giản là nơi nấu nướng, chế biến những bữa ăn ngon mà trong phong thuỷ nó còn có vai trò đại diện cho tài vận, nguồn lương thực và cả tình trạng sức khỏe của gia chủ. Tham khảo ngay 6 vấn đề phong thuỷ phòng bếp này nếu muốn “tiền vào như nước”!

1. Vì sao nhà bếp đúng phong thuỷ lại quan trọng? 

Theo Phong Thuỷ, nhà bếp không chỉ đơn giản là nơi nấu nướng, chế biến những bữa ăn ngon mà nó còn có vai trò đại diện cho tài vận, nguồn lương thực và cả tình trạng sức khỏe của gia chủ. 

Chính vì thế, người Trung Hoa cổ từ ngàn xưa đã biết chú trọng bố trí căn bếp theo một số quy tắc nhất định để đảm bảo duy trì cuộc sống viên mãn, hạnh phúc, cũng như thu hút sự dồi dào về tiền tài và danh lộc. 

 

Nhà bếp- Khu vực tạo hơi ấm cho gia đình luôn hạnh phúc


Thời hiện đại, các quy tắc này có phần được tinh giản ít nhiều, tuy vậy vẫn còn 6 vấn đề chủ chốt cho phong thuỷ nhà bếp nên lưu ý, Thuận Phát Home sẽ trình bày chi tiết sau đây. 

 

2. 6 vấn đề phong thủy phòng bếp cần lưu ý

2.1. Hướng nhà bếp

Hướng Đông hoặc Đông Nam được xem là lựa chọn tốt nhất cho nhà bếp. Lý do là các hướng này thu hút ánh sáng mặt trời buổi sáng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nấu nướng, đồng thời tăng cường năng lượng tích cực cho không gian. Phong thuỷ lý giải rằng: 2 hướng trên thuộc hành Mộc, mà nhà bếp thuộc hành Hỏa và Thủy.  Dựa trên quan niệm ngũ hành thì có Thủy sinh Mộc còn Mộc sinh Hỏa, 3 hành này trên cơ bản có thể bổ sung hỗ trợ lẫn nhau.  Do đó, hành Mộc ở giữa sẽ giúp cân bằng cho hành Hỏa và Thủy.

Điều kỵ: Đừng nên đặt bếp ở phía Nam, phía này thuộc hành Hoả. Hoả thêm hoả sẽ khiến lửa càng to, đốt cháy tài lộc. Đặc biệt, không bố trí nhà bếp ở giữa nhà vì chính giữa là trung tâm, cần phải tĩnh lặng, yên ổn, không ám mùi. 

2.2 Không gian phong thủy phòng bếp

Một không gian càng mở, càng thoáng đãng và tươi sáng thì sẽ càng thu hút được nhiều năng lượng tích cực. Các nhà Phong Thuỷ Học đặc biệt lưu ý nên làm gian phòng bếp thoáng mát, có nhiều không gian mở, thuận lợi cho việc trao đổi không khí, có thể lắp đặt thêm máy hút mùi để tránh ẩm ướt, ám mùi, vi khuẩn nấm mốc sinh sôi, vừa đảm bảo sức khoẻ gia đình vừa tránh ảnh hưởng đến vận tài lộc.  

 

Không gian nhà bếp phải luôn thoáng đáng, sạch sẽ, tươm tất

2.3  Lưu ý về vị trí đặt bếp 

Bếp không nên đặt ở những vị trí không có chỗ dựa, ở giữa không gian, trước cửa sổ hoặc giữa các phòng khác để tránh xung đột phong thủy và tạo ra sự không ổn định.

Quan niệm người Việt thờ ông, bà Táo còn cho rằng, nên tránh không đặt bếp dưới xà ngang nhà, bởi sẽ đè lên người ông, bà Táo. Điều này vô tình tượng trưng cho sự đè nén phát triển, tài vận & may mắn.

2.4 Lưu ý trong việc đặt vòi nước- phong thủy nhà bếp

Vòi nước trong nhà bếp tượng trưng cho hành Thuỷ, bếp đun lại tượng trưng cho hành Hoả. Hai hành này xung đột lẫn nhau nên cần bố trí vị trí vòi nước hợp lý để tránh bị “dập tắt” nguồn tài lộc. 

Giải pháp hợp lý nhất là tủ bếp chữ L để ngăn vòi nước quá gần bếp đun, hoặc cũng có thể đặt ra xa nhau. Nên tránh đặt vòi nước đối diện bếp đun.  

2.5 Vật dụng nhà bếp cần đặt phù hợp

Chỗ đặt tủ lạnh cũng cần được xem xét cẩn thận. Tủ lạnh không nên đặt ở hướng Nam hoặc Bắc. Và cũng không nên đặt đối diện với bếp nấu để tránh xung đột ngũ hành và tạo ra sự không ổn định về tài vận. Vì tủ lạnh đại diện cho sự cất, trữ thức ăn để duy trì sự sống. Mà đặt đối diện với hành Hỏa thì mọi thứ như tiền tài, sức khỏe dễ bị lửa thiêu cháy.

 

Vật dụng trong nhà bếp phải đặt sao cho khoa học


2.6 Cần phải hết sức ngăn nắp

Phong thủy nhà bếp đề cao sự gọn gàng, tươm tất. Việc dọn dẹp thường xuyên các vết dầu ăn, nước bẩn, đồ ăn thừa,... không chỉ giúp không gian sạch sẽ mà còn ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc và vi trùng, giữ cho không khí trong lành, sức khỏe cân bằng và tài lộc gia tăng. 

 

Các khía cạnh này không chỉ theo quan niệm phong thủy mà còn từ quan điểm khoa học. Thông qua việc áp dụng 6 vấn đề cơ bản này, Thuận Phát Home hy vọng bạn có thể tạo ra không gian bếp tuyệt vời, phù hợp với phong thủy và đồng thời hỗ trợ cho cuộc sống gia đình trở nên hạnh phúc và viên mãn hơn.

 

Hãy đến showroom Thuận Phát để trải nghiệm những dòng sofa cao cấp nhé:

NỘI THẤT THUẬN PHÁT VŨNG TÀU

Địa chỉ: Lộ 328, ấp Thạnh Sơn 2A, Xã Phước Tân, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu
Hotline:  0948336776
Email: Noithatthuanphatvungtau@gmail.com
Web: https://Noithatthuanphatvungtau.com
Chỉ đường Google map https://goo.gl/maps/AtrKTvx89LMpjgrT6

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây